Gợi ý 10 quà tặng khách hàng phù hợp & hiệu quả

Gợi ý 10 quà tặng khách hàng phù hợp & hiệu quả

Đăng bởi Hưng Vibe vào lúc 07/05/2021

Những món quà tặng khách hàng cuối năm hoặc sinh nhật chính là cách để bạn gửi lời tri ân, xây dựng mối quan hệ lâu dài với các đối tác, khách hàng thân thiết của mình. Đồng thời thể hiện sự trân trọng, gợi nhắc khiến khách hàng luôn nhớ về doanh nghiệp của mình.

Tuy nhiên để chọn được quà tặng vừa phù hợp với từng khách hàng & ngân sách của công ty, vừa PR được hình ảnh thương hiệu thì không phải chuyện dễ. Nếu bạn đang phân vân chưa biết tặng quà gì cho khách hàng của mình dịp cuối năm nay, tham khảo ngay gợi ý dưới đây nhé!

1. Tại sao nên tặng quà tri ân khách hàng/ đối tác?

Bạn kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào thì khách hàng chính là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công, sự tồn tại của doanh nghiệp. Vậy nên khâu chăm sóc khách hàng luôn được nhiều doanh nghiệp đặt lên hàng đầu.

Có rất nhiều cách để bạn ghi điểm với khách hàng, nhưng dễ thực hiện & mang hiệu quả cao nhất chính là gửi tặng quà tri ân vào những ngày đặc biệt như kỷ niệm thành lập công ty, sinh nhật, ngày tết, khuyến mãi… 

quà tặng khách hàng thể hiện sự chuyên nghiệp

Tặng quà cho khách thể hiện sự chuyên nghiệp

Có thể nói “tặng quà” là nét văn hóa truyền thống của người Việt, phù hợp với hầu hết các công ty, doanh nghiệp quy mô lớn cho đến nhỏ. Phương án tặng quà tới khách hàng này mang lại nhiều lợi ích như:

- Tạo thiện cảm cho khách hàng/ đối tác: Một món quà dù giá trị lớn hay không nhưng lại khiến khách hàng cảm nhận được sự trân trọng từ bạn, từ đó họ sẽ ưu tiên lựa chọn doanh nghiệp của bạn khi có nhu cầu.

- Tăng khả năng nhận diện thương hiệu: Quà tặng kèm theo logo thương hiệu của công ty sẽ giúp khách hàng ấn tượng hơn. Việc in ấn địa chỉ, hotline lên quà cũng giúp khách dễ liên lạc khi muốn mua hàng.

- Tăng lượng khách hàng, tăng doanh số: Sau khi quảng bá được thương hiệu thì sẽ tăng lượng khách hàng tiềm năng cho công ty bạn. Số lượng khách nhiều thì chắc chắn doanh số sẽ tăng lên mỗi ngày.

Có thể thấy, việc gửi tặng những món quà độc đáo tới khách hàng và đối tác đóng vai trò quan trọng. Điều này ảnh hưởng đến chính đánh giá của khách đối với doanh nghiệp của bạn. Vậy nên, hãy hết sức cẩn thận để có chọn lựa đúng nhất nhé!

2. Gợi ý các loại quà tặng khách hàng dành cho doanh nghiệp

Hiện nay bạn có thể lựa chọn nhiều món quà khác nhau để tặng cho đối tác, khách hàng thân thiết của mình. Chẳng hạn như:

2.1 Đồng hồ treo tường

Gợi ý hoàn hảo cho các doanh nghiệp khi tặng quà cho khách hàng, đối tác của mình chính là chọn đồng hồ treo tường với thiết kế đẹp & độc đáo. Sản phẩm phù hợp mọi không gian sống và làm việc, giúp khách hàng quản lý thời gian, kiểm soát công việc.

Vậy nên, đây sẽ là món quà tặng cho khách hàng phù hợp cho những dịp lễ tết hay sinh nhật, thể hiện sự trân trọng của doanh nghiệp bạn đối với đối tác. Từ đó gây dựng hình tượng, tạo mối quan hệ lâu dài và khiến đối tác luôn nhớ đến bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng in ấn logo của công ty lên chiếc đồng hồ để gợi nhắc khách hàng/ đối tác về công ty. Đây là món quà tặng có ngân sách thấp, thực sự phù hợp với những doanh nghiệp quy mô vừa hoặc nhỏ.

2.2 Bộ ly thủy tinh

quà tặng ly thủy tinh

Tặng quà bằng ly thủy tinh

Những bộ ly thủy tinh uống nước, ly uống rượu vang… vừa sang trọng cao cấp sẽ là món quà tặng khách hàng độc đáo & ý nghĩa không thể bỏ qua. Bởi vì nó là hàng tiêu dùng hàng ngày, thiết thực trong sinh hoạt, hiệu quả cao trong việc quảng cáo thương hiệu.

- Phù hợp tặng cho khách hàng, đối tác sử dụng trong thời gian lâu dài.

- Đơn giản, hữu ích đối với người sử dụng và ngân sách đầu tư thấp.

- Đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bộ 6 ly thể hiện ý nghĩa may mắn.

- Có thể in logo lên ly thuỷ tinh để làm quà tặng giúp tăng nhận diện thương hiệu, đây là cách marketing rất hay cho công ty của bạn.

2.3 Lịch để bàn

Dù giá trị không lớn nhưng những cuốn lịch năm mới để bàn hoặc treo tường là một trong những món quà tặng truyền thống mỗi dịp cuối năm. Ý tưởng dù đã cũ nhưng luôn phù hợp và mang lại hiệu quả cao.

Cụ thể, lịch để bàn có thể dùng được trong suốt 1 năm, là vật dụng để khách sử dụng thường xuyên kiểm tra ngày tháng. Chính vì vậy, mỗi lần nhìn tới cuốn lịch là khách hàng sẽ nhớ ngay tới doanh nghiệp của bạn.

Chưa kể đến việc in ấn logo thương hiệu, tên công ty lên lịch cũng là cách quảng bá cực hiệu quả. Doanh nghiệp bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với lượng khách hàng rộng hơn, được nhiều người biết đến hơn.

2.4 Bộ ấm trà

Văn hóa uống trà đã trở thành nét đẹp của đời sống người Việt. Thế nên nhiều người luôn có thói quen sắm sửa bộ ấm trà cất giữ và sử dụng trong những dịp quan trọng như tiếp khách, ngày lễ tết.

Bộ ấm trà với nhiều chất liệu như gốm sứ, thủy tinh, có sự đa dạng về màu sắc và thiết kế. Hơn nữa, sản phẩm có giá thành không quá cao nên thích hợp làm quà tặng cho đối tác, nhân viên hay khách hàng thân thiết.

Rượu vang

Rượu vang là thức uống cao cấp và thể hiện sự trang trọng. Vì vậy, bạn có thể tặng khách hàng thân thiết hoặc đối tác rượu vang trong mỗi dịp tết đến xuân về. 

Quà tặng rượu vang

Quà tặng rượu vang

Bạn cũng thể in logo công ty lên hộp rượu, kèm bưu thiếp để tri ân khách hàng, đối tác. Đây cũng là món quà tặng khách hàng có ngân sách thấp, tiết kiệm kinh phí nhưng dễ khiến khách cảm thấy hài lòng.

2.5 Túi vải, balo, cặp sách…

Hãy lựa chọn túi vải, ô dù, balo, cặp cách để làm quà tri ân, thực sự phù hợp cho những khách hàng đại trà. Những sản phẩm này vừa tiện ích cho đời sống, vừa giúp khách hàng luôn nhớ tới doanh nghiệp bạn mỗi khi sử dụng chúng.

Hiện nay trên thị trường, các loại túi hay balo đều có mẫu mã đa dạng, màu sắc bắt mắt. Bạn sẽ dễ dàng tìm được sản phẩm ưng ý với kinh phí mình đang có. Nên kết hợp in thêm logo công ty để tăng hiệu quả quảng cáo nhé.

2.6 Tranh treo tường

Những bức tranh treo tường mang phong thủy tốt đẹp cho nơi làm việc hay ngôi nhà sẽ là món quà khiến đối tác, khách hàng rất yêu thích. Có rất nhiều tranh với ý nghĩa nhân văn cho bạn lựa chọn như tranh vẽ hoa lan, hoa sen…

2.7 Đồ dùng nhà bếp

Khó có thể phủ nhận tính cần thiết của những vật dụng nhà bếp đối với đời sống gia đình. Vậy nên lựa chọn những vật dụng như xoong nồi, bộ dao hoặc máy xay sinh tố… làm quà tặng cho khách hàng, nhân viên sẽ dễ dàng làm hài lòng họ.

2.8 Tượng linh vật

Những bức tượng động vật như heo vàng, ngựa, dê… cũng là một trong những gợi ý quà tặng thích hợp để doanh nghiệp tri ân tới khách hàng. Bạn có thể lựa chọn dựa vào năm sinh của khách hàng hoặc sở thích của họ để gây ấn tượng nhé!

2.9 Bút ký

Là món quà tặng vừa thiết thực vừa ý nghĩa nên chắc chắn bút ký sẽ được người nhận nâng niu, gìn giữ. Vì thế giá trị và thời gian dùng lại càng lâu hơn. Điều đó cũng có nghĩa là khách hàng sẽ còn nhớ mãi tấm lòng của doanh nghiệp đã gửi tặng đến mình.

3. Những lưu ý cần biết khi chọn quà để tặng khách hàng

Dù bạn chọn quà tặng khách hàng là đồng hồ treo tường, bộ ly thủy tinh hay bất cứ sản phẩm nào trong danh sách gợi ý trên thì cũng cần cân nhắc những lưu ý sau để mang lại hiệu quả nhất:

3.1 Xác định & phân loại đối tượng khách hàng

Điều đầu tiên là bạn cần xác định đối tượng khách hàng cụ thể mà công ty cần tặng quà. Ví dụ tặng cho ai, thuộc nhóm khách hàng nào, nam hay nữ. Từ đó có thể lên danh sách chi tiết và lựa chọn được loại quà tặng thích hợp nhất.

Xác định đối tượng khách hàng

Xác định đối tượng khách hàng

Thông thường, khách hàng doanh nghiệp thường phân thành 4 nhóm chính sau: khách hàng tiềm năng, khách hàng thân thiết, khách hàng VIP và khách hàng đại trà. Bạn có thể dựa vào đặc điểm của từng nhóm đối tượng để mua quà sao cho phù hợp nhất.

Cụ thể, với khách hàng thân thiết hoặc tiềm năng, bạn có thể chọn những món quà với giá tàm trung, không cần đắt đỏ nhưng phải mang ý nghĩa tri ân, trân trọng. Ngược lại, với khách hàng VIP, thì nên chọn quà có giá trị cao hơn.

Ngoài ra, nếu quà tặng dành cho đối tác doanh nhân là tầng lớp thượng lưu, tầng lớp doanh nghiệp tri thức. Bạn không cần nghiêng về hướng cá nhân mà nên chọn quà mang ý nghĩa tốt đẹp cũng đủ khiến đối tác hài lòng.

3.2 Cân nhắc quà tặng theo ngân sách công ty

Bên cạnh việc xác định nhóm khách hàng, bạn cũng cần dựa vào ngân sách của công ty khi đặt mua quà tặng tri ân khách hàng. Bởi vì nếu ngân sách nhỏ nhưng quà tặng lại giá trị sẽ dẫn đến tình trạng hao hụt ngân sách, tổn thất đến tài chính của công ty.

Ngoài ra, hãy dựa vào ngân sách để có thể chọn lựa giá trị của quà tặng tương xứng cho từng nhóm khách hàng. Thường người ta sẽ phân 3 nhóm quà tặng cơ bản: quà tặng cao cấp, quà tặng độc đáo và quà tặng giá rẻ.

Chính vì vậy, bạn cần lập kế hoạch rõ ràng, ước tính số tiền có thể bỏ ra cho khâu quà tặng khách hàng là bao nhiêu. Đồng thời thống kê số khách hàng cần tặng để không vượt quá giới hạn nhé!

3.3 Luôn chú ý đến chất lượng quà tặng

Cuối cùng, khi chọn quà tặng thì điều thiết yếu là uy tín và chất lượng sản phẩm. Bởi lẽ quà tặng chính là đại diện cho tấm lòng của chính doanh nghiệp bạn trao gửi tới khách hàng. 

Do đó, nếu chỉ gửi một cách qua loa, sơ sài hoặc sử dụng các món quà kém chất lượng, phai màu, bong tróc theo thời gian thì sẽ ảnh hưởng đến đánh giá của khách tới bạn. Họ sẽ cảm thấy không được tôn trọng, thậm chí không lựa chọn công ty bạn nữa.

Chính vì thế, bạn cần hết sức cẩn thận khi lựa chọn quà tặng cho khách hàng. Tốt nhất nên tìm hoặc đặt mua quà tại những thương hiệu uy tín để được đảm bảo về chất lượng cũng như các chính sách khác nhé!

Trên đây là một vài gợi ý về các món quà tặng khách hàng doanh nghiệp phù hợp và hiệu quả cao. Hi vọng qua đây sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm thích hợp để tri ân tới khách hàng, đối tác của mình dịp cuối năm này. Chúc các bạn thành công!

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Bao bì Xanh
Bao Bì Xanh
Giao nhanh giá tốt
Hotline