Tiết lộ #6 yếu tố để thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng

Tiết lộ #6 yếu tố để thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng

Đăng bởi thoai linh vào lúc 30/05/2022

Mọi doanh nghiệp lớn nhỏ trên thế giới đều sở hữu riêng cho mình một logo độc nhất. Mang trong trong những ý nghĩa sâu sắc cùng thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm. Nó còn hơn cả một bức hình nghệ thuật. Làm thế nào để thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng? Những yếu tố nào tạo nên một logo hoàn hảo?

A. Những yếu tố quan trọng để thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng

Thật sự, để thiết kế logo sao cho vừa đẹp vừa ý nghĩa không dễ. Ngay cả với người thiết kế chuyên nghiệp cũng vậy. Trong quá trình tạo biểu tượng doanh nghiệp, luôn phải lưu ý tới những yếu tố này để logo hoàn thiện tốt nhất. 

1. Đảm bảo sự tối giản

Nếu người xem có thể nhận biết, ghi nhớ và sao chép logo một cách dễ dàng thì đây được xem là bước đầu thành công. Tinh mắt để ý, tất cả logo của các công ty trên thế giới đều đi theo xu hướng đơn giản nhất. 

Bởi lẽ sự đơn giản luôn khiến mọi người dễ dàng ghi nhớ tốt. Qua đó biếu tượng thương hiệu đạt hiệu quả trong việc truyền tải các yêu cầu của khách hàng

Mặc dù đơn giản nhưng vẫn phải sở hữu nét hấp dẫn riêng. Chẳng hạn như logo của Nike hay Adidas. Chỉ là những nét vẽ đơn giản, font chữ gọn gàng nhưng vẫn lan truyền một cách rộng rãi.

logo tối giản

Nếu người xem, nhất là khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, không thể ghi nhớ logo đó sẽ là dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp đang không đi đúng hướng.

Đặc biệt, trong thời đại kinh doanh số phát triển như hiện nay, nơi hàng ngàn doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng cáo mỗi ngày. Sự cạnh tranh gay gắt đòi hỏi logo phải thật thu hút mới có thể gây ấn tượng & thu hút khách hàng. 

Đơn giản trong thiết kế không phải là chọn đại một biểu tượng rồi tối giản nó. Mà nó hoàn toàn có mục đích, để đảm bảo khi khách hàng nhìn vào vẫn nhận ra sự liên kết giữa doanh nghiệp với logo một cách nhanh chóng và tự động.

2. Tính thẩm mỹ cao

Yếu tố thứ hai cũng quan trọng không kém là logo phải thật ấn tượng và thu hút đối với người xem. Trong nhiều trường hợp, hình ảnh đem lại hiệu quả tốt hơn từ ngữ. 

Lấy ví dụ logo của Apple: Hình ảnh của một quả táo cắn dở khiến người khác tò mò và muốn biết nhiều hơn về công ty. Thay vì nhìn vào brand name Apple đơn thuần. Đây là cách một doanh nghiệp ngàn tỷ $ xây dựng thương hiệu của mình.

Tính thẩm mỹ cao

Nhưng ấn tượng không phải đi đôi với cầu kỳ. Lẽ vì logo được tạo ra là để khách hàng tiềm năng vẫn đối tượng mục tiêu ghi nhớ. Đây là lý do vì sao những hình ảnh trừu tượng thường không được coi là một lựa chọn phù hợp khi thiết kế logo.

Có một sự thật rằng con người luôn có xu hướng khám phá những điều bí ẩn và mới lạ. Bị thu hút bởi những thiết kế logo ấn tượng. Do vậy, nếu doanh nghiệp đảm bảo yếu tố này thì xem như bước đầu thành công. 

3. Có tính trường tồn với thời gian

Một logo doanh nghiệp ấn tượng và hiệu quả sẽ tồn tại rất lâu trên thị trường và trong tâm trí khách hàng. Theo đó, thế hệ người tiêu dùng liên tục tin dùng sản phẩm từ doanh nghiệp. 

Ví dụ điển hình là Coca Cola khi “gần như” không thay đổi logo trong suốt lịch sử kể từ khi ra mắt sản phảma. Để tạo ra một thiết kế vượt thời gian, không “lỗi mốt” qua nhiều thời đại, thì việc quan trọng cần làm là bỏ qua các quy chuẩn thông thường trong quá trình kết hợp các yếu tố của màu sắc, hình ảnh...

logo trường tồn với thời gian

Hình dạng đơn giản, màu sắc dễ nhận biết là chìa khóa để thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng tồn tại theo năm tháng. 

4. Định dạng logo

Sự hiệu quả của logo doanh nghiệp còn được đánh giá trên nhiều phương tiện và ứng dụng khác nhau. Logo phải có khả năng hoạt động ở cả 2 phiên bản ngang và dọc trong nhiều trường hợp cụ thể.

Hãy thử tưởng tượng logo sẽ trông như thế nào trên vỏ iPad, hoặc trên tường của một tòa cao ốc, hoặc trên website, liệu nó có đẹp như nhau?

định dạng logo

5. Phù hợp với thương hiệu 

Logo tốt là khi nắm bắt được các giá trị thương hiệu cốt lõi của công ty và doanh nghiệp. Vì vậy, thông qua logo, mọi người có thể biết công ty làm gì và  nhận được gì từ.

Ví dụ: nếu thiết kế logo cho cửa hàng đồ chơi trẻ em, thì việc sử dụng font chữ và màu sắc mềm mại, năng động, đáng yêu là hoàn toàn thích hợp. Nhưng với những công ty luật lại không phù hợp. 

logo phù hợp thương hiệu

Logo của Lego sử dụng font chữ mềm, không qua cứng nhắc

Tuy nhiên, một logo hoàn hảo không nhất thiết phải thể hiện rõ và chính xác những gì mà doanh nghiệp đó đang kinh doanh. Chẳng hạn như logo Apple không cần phải là chiếc điện thoại di động, logo Harley Davidson không phải là một chiếc xe máy. 

Bạn biết không, top 50 thương hiệu hàng đầu thế giới thì 94% logo không mô tả sản phẩm, dịch vụ của họ.

6. Độc nhất

Logo nên là một thiết kế ấn tượng và độc nhất. Có nghĩa là, logo cần phải đảm bảo mọi người không nhầm lần logo doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, trên thực tế, có rất nhiều logo tương tự nhau. Thậm chí sao chép giống như đối thủ. 

Vì thế yếu tố cuối để để thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng là không có bất kỳ sự trùng lặp nào. 

B. Quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp

Bước 1: Định hướng sáng tạo

Lựa chọn các thông tin nào cần thiết để cung cấp cho bên bộ phận thiết kế hay cho các đơn vị chuyên thiết kế để tạo ra một logo chuyên nghiệp.

thiết kế logo theo quy trình

- Thông tin về nguồn lực của doanh nghiệp: đang làm lĩnh vực gì, kinh doanh ngành nghề nào và nguồn lực ra làm sao.

- Điểm khác biệt của doanh nghiệp và những điểm nào mà bạn muốn truyền tải tới khách hàng

- Khách hàng mục tiêu của bạn là ai. Họ có đặc điểm như thế nào? Ví dụ như đặc điểm nhân khẩu học, giới tính, độ tuổi, thu nhập hay sở thích...

- Thông tin về đối thủ: tìm hiểu logo mà họ đang sử dụng. Vì khi thiết kế phải tạo ra logo khác biệt với đối thủ 

- Ngoài ra còn các thông tin khác nữa liên quan tới chi tiết thiết kế, ví dụ như tính cách thương hiệu của bạn, bạn muốn logo của mình mang tính cách gì. Chẳng hạn như doanh nghiệp bạn là công ty xây dựng, tính cách thương hiệu là một sự vững chắc, chuyên nghiệp & có độ tin cậy cao.

Bước 2: Thiết kế logo và thống nhất thương hiệu

Ở bước này, đội ngũ thiết kế sẽ là người làm việc trực tiếp, đưa ra những ý tưởng, cùng phải họp nhóm với nhau để làm sao đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất của một logo chuyên nghiệp.

tiền hành thiết kế logo

Sau khi đội ngũ thiết kế gửi các phương án qua cho doanh nghiệp lựa chọn. Bạn có thể xem xét xem các phương án này đã phù hợp với các chiến lược của bạn chưa, đã phù hợp với các nguồn lực của bạn chưa, đã khác biệt với đối thủ chưa và đã phù hợp với khách hàng mà bạn hướng tới chưa.

Nếu như các tiêu chí chung và tiêu chí riêng đều đã đạt được, thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể thống nhất logo và sau đó tiến đến bước cuối cùng.

Bước 3: Quy chuẩn và sử dụng logo 

Đảm bảo logo đạt quy chuẩn rõ ràng để có thể sử dụng một cách đồng bộ, chính xác. Tránh những trường hợp sai và giúp cho mình tạo nên một nhận diện tốt. Giúp khách hàng dễ dàng hình dung và hiểu, biết được doanh nghiệp đang kinh doanh gì. 

Đồng thời, giúp doanh nghiệp bước đầu có nhận diện lõi để giúp phát triển bộ nhận diện thương hiệu về sau. 

Để đứng vững trên thị trường, không thể bỏ qua công việc thiết kế logo doanh nghiệp ấn tượng. Một logo đẹp sẽ là bước khởi đầu thuận lợi để phát triển bộ nhận diện thương hiệu về sau.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Bao bì Xanh
Bao bì XANH
Giao nhanh - Giá tốt
Zalo
Hotline